Key Takeaways ท้องในวัยเรียนมีความเสี่ยงสูง เช่น โรคเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ความดันโลหิตสูง และการคลอดก่อนกำหนดซึ่งอาจทำให้เด็กมีน้ำหนักตัวน้อยกว่าปกติ หากผู้ปกครองสังเกตว่าลูกที่ท้องไม่พร้อมในวัยเรียนเริ่มมีอาการเก็บตัว ซึมเศร้า แยกตัวออกจากสังคม สามารถ

Key Takeaways เมื่อมีเพศสัมพันธ์ทุกครั้ง ควรป้องกันโรคติดต่อและการท้องไม่พร้อม ด้วยการใช้ถุงยางอนามัยและยาคุมกำเนิด  ปัจจัยเสี่ยงในการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรคือ อาจทำให้เนื้อเยื่อในช่องคลอดฉีกขาด เนื่องจากร่างกายยังไม่พร้อมต่อการมีเพศสัมพันธ์ เมื่

Key Takeaways โรคซิฟิลิส (Syphilis) เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย Treponema pallidum ติดต่อทางเพศสัมพันธ์หรือการสัมผัสสารคัดคลั่งของผู้ติดเชื้อ  มักพบแผลริมแข็ง กดแล้วไม่เจ็บบริเวณอวัยวะเพศ  หากปล่อยไว้นานอาการอาจหายไปจนผู้ป่วยคิดว่าหายเป็นปกติ แต่เชื้อยังแฝ

Key Takeaways โรคเอดส์คือภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่องซึ่งจะพบในระยะสุดท้ายของการติดเชื้อไวรัส HIV ซึ่งเกิดขึ้นภายหลังผู้ป่วยเป็นโรคติดเชื้อไวรัส HIV แล้วนานประมาณ 8 – 10 ปี เมื่อสงสัยว่าจะได้รับเชื้อไวรัส HIV ควรรีบพบแพทย์ทันทีเพื่อปรึกษาขอรับยาต้านไ

Key Highlight   ปัญหานกเขา ไม่ขันเกิดจากหลายสาเหตุ ทั้งปัญหาการไหลเวียนของหลอดเลือด ปัญหาฮอร์โมนเพศชายลดลง การทานยาบางชนิด การดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ความเครียด นกเขาไม่ขันในเพศชายอายุน้อยมักจะเกิดจากปัจจัยด้านจิตใจ เช่น ผู้ที่มีความเครียด มีภาวะวิตกกังว

อาการหลั่งเร็ว ภาวะที่เพศชายมีการหลั่งภายใน 1 นาทีหลังการสอดใส่ สามารถปรึกษาแพทย์เพื่อรับมือกับอาการได้  เสร็จไวหรือหลั่งเร็วทำให้เกิดความไม่มั่นใจในตัวเอง เครียด วิตกกังวล เกิดปัญหาความสัมพันธ์ Table of Contents หลั่งเร็ว คืออะไร รู้จักอาการ อาการหล

1 2